EP1. ทำความเข้าใจโครงสร้างระบบ SurveySlash - ระบบประเมินการใช้บริการ ก่อนเริ่มทดลองใช้งาน

EP1. ทำความเข้าใจโครงสร้างระบบ SurveySlash - ระบบประเมินการใช้บริการ ก่อนเริ่มทดลองใช้งาน

Surveyslash เป็นซอฟต์แวร์ที่เข้ามาช่วยบริหารและจัดการการทำแบบประเมินความพึงพอใจในการเข้ารับบริการ โดยธุรกิจสามารถเข้ามาจัดการแบบประเมินไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าชุดคำถาม การเรียกดูรายงานแบบ Realtime สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองผ่าน Web Browser โดยองค์ประกอบหลักในการจะสร้างแบบประเมิน 1 เครื่อง จะต้องตอบคำถามได้ดังต่อไปนี้

 

1. ต้องการประเมินอะไร ?

ในที่นี้อาจจะหมายถึง พนักงาน, แผนก หรือแม้แต่สถานที่ที่เราต้องการประเมิน โดยสิ่งที่เราต้องการประเมินในระบบของ Surveyslash จะเรียกว่า "ผู้ถูกประเมิน" (Object) โดยผู้ถูกประเมินหนึ่งๆสามารถรับผลการประเมินได้จากหลายๆอุปกรณ์ อาทิเช่น

ร้านอาหารขนาดใหญ่ ต้องการประเมินภาพรวมการให้บริการของพนักงานทั้งร้าน โดยมีการวางเครื่องประเมินไว้ 5 เครื่องตามจุดให้บริการต่างๆเพื่อรับผลประเมิน สังเกตได้ว่าการประเมินดังกล่าวเป็นการประเมินร้านอาหารสาขาหนึ่งๆ ระบบสามารถทำการตั้งค่าให้ผลการประเมินไม่ว่าจะมาจากการประเมินที่เครื่องใดเครื่องหนึ่ง รายงานผลจะถูกส่งตรงมายังสาขาของร้านสาขาดังกล่าว

โดยในระบบหลังบ้านจะหมายถึง: ผู้ถูกประเมิน (Object)

 

 

2. ประเมินด้วยแบบประเมินใด ?

ระบบประเมินของ SurveySlash มีการรองรับการสร้างแบบประเมินได้จำนวนมาก โดยแบบประเมินหนึ่งๆ สามารถสร้างชุดคำถามได้มากกว่า 1 คำถามอาทิเช่น ร้านอาหารมีการออกแบบแบบประเมินไว้ 2 ชุด เพื่อประเมิน 2 สิ่งดังนี้

- ประเมินความพึงพอใจในการรับบริการ โดยสร้างชุดคำถามได้แก่

  1. คุณพอใจในการให้บริการของพนักงานมากน้อยเพียงใด ?
  2. คุณพอใจในรสชาติอาหารระดับใด ?
  3. ความรวดเร็วในการรับบริการ ?

- ประเมินความสะอาดของห้องน้ำ

  1. ความพึงพอใจในความสะอาดของห้องน้ำ ?
  2. น้ำยาล้างมือ, กระดาษชำระเพียงพอต่อการใข้งาน ? 

โดยเราจะต้องตอบให้ได้ว่า ผู้ถูกประเมิน ต้องการใช้แบบประเมินไหนในการรับผลการประเมิน

โดยในระบบหลังบ้านจะหมายถึง: แบบประเมิน (Satisfaction Survey)

 

3. ใช้อุปกรณ์ใดในการรับค่าประเมิน ? 

โดยอุปกรณ์ที่รองรับการทำงานของระบบประเมินของ SurveySlash จะต้องเป็น Smartphone หรือ Tablet ที่รองรับการทำงานของระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน SurveySlash ไว้ 

โดยในระบบหลังบ้านจะหมายถึง: อุปกรณ์เชื่อมต่อ (Device)

ทั้งนี้หากเราได้เข้าใจภาพรวมของระบบเรียบร้อยแล้วจะทำให้ง่ายต่อการใช้งานในส่วนของระบบหลังบ้านอย่างมาก โดยใน EP ถัดไปจะพูดถึงขั้นตอนการสมัครสมาชิกเพื่อทดลองใช้งานระบบฟรี 14 วัน