สนใจระบบประเมินคลิก

Tag

ระบบประเมิน, ธุรกิจ, การตลาด, วัดผล, หน่วยงานราชการ, ประเมินผล, โรงแรม, การวัดผล, โรงพยาบาล, คลินิก, การแสดงความคิดเห็น, โอกาสทางธุรกิจ, หัวข้อการประเมิน, ความพึงพอใจ, งานราชการ, ร้านอาหาร, แบบประเมิน, คู่มือการใช้งาน, วีดีโอแนะนำบริการ, ระบบประเมินความพึงพอใจ, แบบสอบถามออนไลน์, Survey System Cloud, การจัดการแบบประเมินธุรกิจ, การประเมินผ่าน Tablet และ TouchScreen, QRCode สำหรับประเมิน, รายงานผลการประเมิน Realtime, เครื่องมือประเมินออนไลน์, ระบบเก็บผลการประเมิน, ระบบเก็บผลการประเมิน, การประเมินความพึงพอใจธุรกิจ, ระบบหลังบ้านสำหรับแบบสอบถาม, ระบบรายงานผลการประเมิน, การประเมินแบบครบวงจร,
EP1. ทำความเข้าใจโครงสร้างระบบ SurveySlash - ระบบประเมินการใช้บริการ ก่อนเริ่มทดลองใช้งาน

EP1. ทำความเข้าใจโครงสร้างระบบ SurveySlash - ระบบประเมินการใช้บริการ ก่อนเริ่มทดลองใช้งาน

Surveyslash เป็นซอฟต์แวร์ที่เข้ามาช่วยบริหารและจัดการการทำแบบประเมินความพึงพอใจในการเข้ารับบริการ โดยธุรกิจสามารถเข้ามาจัดการแบบประเมินไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าชุดคำถาม การเรียกดูรายงานแบบ Realtime สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองผ่าน Web Browser โดยองค์ประกอบหลักในการจะสร้างแบบประเมิน 1 เครื่อง จะต้องตอบคำถามได้ดังต่อไปนี้

 

1. ต้องการประเมินอะไร ?

ในที่นี้อาจจะหมายถึง พนักงาน, แผนก หรือแม้แต่สถานที่ที่เราต้องการประเมิน โดยสิ่งที่เราต้องการประเมินในระบบของ Surveyslash จะเรียกว่า "ผู้ถูกประเมิน" (Object) โดยผู้ถูกประเมินหนึ่งๆสามารถรับผลการประเมินได้จากหลายๆอุปกรณ์ อาทิเช่น

ร้านอาหารขนาดใหญ่ ต้องการประเมินภาพรวมการให้บริการของพนักงานทั้งร้าน โดยมีการวางเครื่องประเมินไว้ 5 เครื่องตามจุดให้บริการต่างๆเพื่อรับผลประเมิน สังเกตได้ว่าการประเมินดังกล่าวเป็นการประเมินร้านอาหารสาขาหนึ่งๆ ระบบสามารถทำการตั้งค่าให้ผลการประเมินไม่ว่าจะมาจากการประเมินที่เครื่องใดเครื่องหนึ่ง รายงานผลจะถูกส่งตรงมายังสาขาของร้านสาขาดังกล่าว

โดยในระบบหลังบ้านจะหมายถึง: ผู้ถูกประเมิน (Object)

 

 

2. ประเมินด้วยแบบประเมินใด ?

ระบบประเมินของ SurveySlash มีการรองรับการสร้างแบบประเมินได้จำนวนมาก โดยแบบประเมินหนึ่งๆ สามารถสร้างชุดคำถามได้มากกว่า 1 คำถามอาทิเช่น ร้านอาหารมีการออกแบบแบบประเมินไว้ 2 ชุด เพื่อประเมิน 2 สิ่งดังนี้

- ประเมินความพึงพอใจในการรับบริการ โดยสร้างชุดคำถามได้แก่

  1. คุณพอใจในการให้บริการของพนักงานมากน้อยเพียงใด ?
  2. คุณพอใจในรสชาติอาหารระดับใด ?
  3. ความรวดเร็วในการรับบริการ ?

- ประเมินความสะอาดของห้องน้ำ

  1. ความพึงพอใจในความสะอาดของห้องน้ำ ?
  2. น้ำยาล้างมือ, กระดาษชำระเพียงพอต่อการใข้งาน ? 

โดยเราจะต้องตอบให้ได้ว่า ผู้ถูกประเมิน ต้องการใช้แบบประเมินไหนในการรับผลการประเมิน

โดยในระบบหลังบ้านจะหมายถึง: แบบประเมิน (Satisfaction Survey)

 

3. ใช้อุปกรณ์ใดในการรับค่าประเมิน ? 

โดยอุปกรณ์ที่รองรับการทำงานของระบบประเมินของ SurveySlash จะต้องเป็น Smartphone หรือ Tablet ที่รองรับการทำงานของระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน SurveySlash ไว้ 

โดยในระบบหลังบ้านจะหมายถึง: อุปกรณ์เชื่อมต่อ (Device)

ทั้งนี้หากเราได้เข้าใจภาพรวมของระบบเรียบร้อยแล้วจะทำให้ง่ายต่อการใช้งานในส่วนของระบบหลังบ้านอย่างมาก โดยใน EP ถัดไปจะพูดถึงขั้นตอนการสมัครสมาชิกเพื่อทดลองใช้งานระบบฟรี 14 วัน