Tag

ระบบประเมิน, ธุรกิจ, การตลาด, วัดผล, หน่วยงานราชการ, ประเมินผล, โรงแรม, การวัดผล, โรงพยาบาล, คลินิก, การแสดงความคิดเห็น, โอกาสทางธุรกิจ, หัวข้อการประเมิน, ความพึงพอใจ, งานราชการ, ร้านอาหาร, แบบประเมิน, คู่มือการใช้งาน, วีดีโอแนะนำบริการ, ระบบประเมินความพึงพอใจ, แบบสอบถามออนไลน์, Survey System Cloud, การจัดการแบบประเมินธุรกิจ, การประเมินผ่าน Tablet และ TouchScreen, QRCode สำหรับประเมิน, รายงานผลการประเมิน Realtime, เครื่องมือประเมินออนไลน์, ระบบเก็บผลการประเมิน, ระบบเก็บผลการประเมิน, การประเมินความพึงพอใจธุรกิจ, ระบบหลังบ้านสำหรับแบบสอบถาม, ระบบรายงานผลการประเมิน, การประเมินแบบครบวงจร,
การประเมินคุณภาพภายนอก หมายถึงอะไร ?

การประเมินคุณภาพภายนอก หมายถึงอะไร ?

          การประเมินคุณภาพภายนอก หมายถึงกระบวนการที่ใช้ในการวัดและประเมินคุณภาพของผลิตภัณฑ์หรือบริการขององค์กรโดยไม่ใช่จากภายในองค์กร มันเป็นวิธีหนึ่งที่องค์กรใช้เพื่อให้ได้ข้อมูลและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินงานของตนเองในมุมมองที่เป็นกลาง โดยการประเมินคุณภาพภายนอกมักจะดำเนินการโดยบุคคลภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญในด้านที่เกี่ยวข้องหรือบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ ซึ่งองค์กรต่าง สามารถใช้ข้อมูลที่ได้จากการประเมินคุณภาพภายนอกเพื่อปรับปรุงกระบวนการและผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ดียิ่งขึ้นได้

การประเมินคุณภาพภายนอกมีขั้นตอนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง โดยประกอบด้วย:

         1. เลือกผู้ที่จะทำการประเมิน: การเลือกผู้ที่จะดำเนินการประเมินคุณภาพภายนอกมีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากตัวเลือกที่ถูกต้องและความเชี่ยวชาญของผู้ประเมินจะส่งผลต่อความถูกต้องและประสิทธิภาพของการประเมิน

          2. การเตรียมการประเมิน: การเตรียมคือการเตรียมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการประเมิน เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร เป้าหมายทางธุรกิจ และกระบวนการทางธุรกิจที่มีอยู่ นอกจากนี้ยังต้องกำหนดเป้าหมายการประเมินที่ชัดเจนเพื่อให้ผู้ประเมินสามารถวัดค่าต่าง และเปรียบเทียบผลการประเมิน

          3. การดำเนินการประเมิน: ในขั้นตอนนี้ผู้ประเมินจะใช้เครื่องมือต่าง เพื่อรวบรวมข้อมูล เช่น การสัมภาษณ์กับบุคลากรในองค์กร การสำรวจเอกสาร หรือการตรวจสอบกระบวนการทางธุรกิจ

          4. การวิเคราะห์และประเมิน: ขั้นตอนนี้ผู้ประเมินจะวิเคราะห์ข้อมูลที่รวบรวมและประเมินคุณภาพภายนอกขององค์กร โดยใช้เกณฑ์และตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

          5. การส่งผลการประเมินและข้อเสนอแนะ: หลังจากที่ผู้ประเมินได้ทำการวิเคราะห์และประเมินคุณภาพภายนอกเสร็จสิ้น จะต้องสร้างรายงานที่อธิบายผลการประเมินและข้อเสนอแนะในการปรับปรุงองค์กร รายงานเหล่านี้สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการวางแผนและการพัฒนาองค์กรในอนาคต

          การประเมินคุณภาพภายนอกเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับองค์กรในการตรวจสอบว่ามีการดำเนินงานและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงหรือไม่ นอกจากนี้ยังช่วยให้องค์กรเข้าใจความต้องการของลูกค้าและทำให้เกิดการปรับปรุงในกระบวนการทางธุรกิจเพื่อให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีคุณภาพและความพึงพอใจสูงขึ้น

ให้บริการ ระบบประเมิน และ แบบสอบถาม



เพียงคุณมี Android Tablet รองรับระบบปฏิบัติการ Android 7.0 เป็นต้นไป สามารถนำมาทำเป็นเครื่องประเมินความพึงพอใจได้ง่ายๆ


สมัครสมาชิก ทดลองสร้างแบบประเมินได้ฟรี 14 วัน
ดูคำแนะนำการทลองใช้งาน


สอบถามบริการ หรือ ปรึกษาการใช้งานระบบ
เบอร์โทรศัพท์​ : 066-161-1188, 084-768-0670
Line OA : @surveyslash